5 hiểu lầm về sạc pin smartphone kinh điển ai cũng mắc phải ít nhất một cái

Trong vòng đời sử dụng một chiếc smartphone bạn sẽ phải sạc pin bao nhiêu lần và làm sao để sạc đúng cách? Bài viết này sẽ không hướng dẫn bạn sạc pin như thế nào là chuẩn mà bài viết sẽ chỉ ra 5 hiểu lầm về sạc pin khiến việc sử dụng smartphone trở nên bất tiện hơn.

1. Sạc pin qua đêm

Một vấn đề muôn thuở về pin smartphone là có nên sạc qua đêm hay không? Và câu trả lời sẽ là ở chính bạn, ở nhu cầu và thời gian mà bạn có thể sạc cho nó.

sacpin

Vì đơn giản smartphone sinh ra là nhằm phục vụ bạn không có lí do nào mà bạn phải canh chừng lúc pin đầy để rút sạc, chưa kể hiện tại các smartphone đã có thể tự động ngắt sạc. Vì vậy, nếu bạn là một người bận rộn thì cứ sạc qua đêm, không hề gây hại gì và cũng hoàn toàn không gây nguy hiểm.

2. Không sử dụng khi đang sạc

sacpin

Khi đang sạc thì nhiệt độ trên smartphone sẽ tăng cao hơn mức bình thường. Tuy nhiên, những tính năng nghe điện thoại hay trả lời tin nhắn, báo thức đều có thể sử dụng được, chỉ những trường hợp vừa sạc vừa chơi game hay dùng xem phim, nghe nhạc thì mới làm tăng nhiệt độ thêm nữa và sẽ gây nguy hiểm cho bạn.

3. Sạc ở nơi có nhiệt độ thấp

sacpin

Trong quá trình sạc smartphone sẽ toả ra một mức nhiệt độ khá cao, nhiều bạn cho rằng cứ đem vào phòng máy lạnh sạc sẽ bớt nóng. Tuy nhiên, khi nhiệt độ không đạt được như bình thường sẽ khiến các chất hoá học có trong pin phản ứng kém đi khiến pin sạc chậm hơn hay tệ hơn sẽ làm tuổi thọ pin suy giảm.

4. Sạc nhanh sẽ gây hại đến tuổi thọ pin

Hiện nay, đa số các smartphone đều trang bị sạc nhanh và tùy vào giá tiền sẽ có những công nghệ sạc nhanh khác nhau. Và bạn không cần phải lo lắng khi sạc quá nhanh sẽ làm pin mau hỏng vì đơn giản nhà sản xuất đã tính toán và làm ra viên pin có thể chịu được áp lực sạc đó rồi.

sacpin

Và để an toàn bạn cứ sử dụng củ sạc có sẵn trong hộp khi bạn mua smartphone không nên sử dụng các củ sạc bên ngoài. Vậy nên nếu củ sạc trong hộp sạc quá nhanh thì bạn cũng đừng lo lắng nhé.

5. Thường xuyên xả hết pin

Một trong những việc không nên làm với pin là sử dụng đến cạn kiệt. Khi pin từ 5% đến 15% thì bạn nên cắm sạc là vừa vì khi quá cạn, các chất hoá học trong pin sẽ bị thay đổi ít nhiều khiến chất lượng pin giảm sút.

sacpin

Chưa kể việc tắt nguồn đột ngột khi pin cạn sẽ làm smartphone mau giảm tuổi thọ. Vì vậy, bạn nên hạn chế việc sử dụng smartphone đến cạn kiệt pin.

Như vậy, 5 hiểu lầm về pin smartphone ở trên đã được bài viết giải thích rõ ràng để giúp bạn bảo vệ pin của smartphone và sự an toàn của bạn. Nếu thấy hữu ích hãy để lại bình luận và share cho mọi người cùng biết nha.

  • Làm thế nào để vượt mặt đối thủ cạnh tranh?

  • Bạn cần website để giới thiệu dịch vụ ?

  • Cho đến lúc này, điều mà bạn đang quan tâm có lẽ là muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế website và Công ty chúng tôi ?

  • SỞ HỮU NGAY WEB CHUYÊN NGHIỆP TẠI THIẾT KẾ WEBSITE HƯNG YÊN ĐỂ VƯỢT MẶT ĐỐI THỦ NGAY HÔM NAY !!!

  • THIẾT KẾ WEBSITE HƯNG YÊN

    • Số 118 Lê Văn Lương, P. An Tảo, TP. Hưng Yên

    • 0981 081 881

    • 0968 513 513

    • info@manghungyen.com

    • https://manghungyen.com